Thường trực HĐND tỉnh giám sát chuyên đề về cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số tại Sở Nội vụ, Sở TT & TT

18:12 - Thứ Năm, 28/09/2023 Lượt xem: 3294 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số từ năm 2021 - 2023 trên địa bàn tỉnh, ngày 28/9, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn thực hiện giám sát tại Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông.

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Sở Nội vụ).

Thời gian qua, Sở Nội vụ luôn quan  tâm, sâu sát, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện CCHC, chuyển đổi số. Đội ngũ công chức, viên chức ngày càng được nâng cao về nhận thức và kỹ năng trong thực hiện chuyển đổi số. Hiện nay 100% các văn bản đến/đi (trừ những văn bản mật) được quản lý trên phần mềm. Thông qua Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, Sở Nội vụ cũng đã cung cấp 100% thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có 13 TTHC cung cấp Dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 27 TTHC trực tuyến một phần. Hàng năm, Sở Nội vụ tổ chức tối thiểu 1 cuộc tự kiểm tra công tác CCHC; trên 40% các phòng, ban, đơn vị trực thuộc được kiểm tra.

Công tác CCHC gắn với chuyển đổi số tại Sở Thông tin và Truyền thông ngày càng nâng cao về số lượng và chất lượng. Hệ thống Quản lý văn bản và hồ sơ công việc của tỉnh đã được kết nối liên thông vào Trục liên thông văn bản quốc gia với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và 100% cơ quan, đơn vị các cấp trong tỉnh. 100% các sở, ngành và tương đương có tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng đạt từ 80% trở lên. Hiện nay, Dự án Xây dựng nền tảng công nghệ thành phố thông minh tỉnh Điện Biên đã hoàn thành 5 hạng mục. Dự án “Xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung tỉnh Điện Biên” đến nay đang triển khai giai đoạn 2, trong đó đã xây dựng xong cơ sở dữ liệu dùng chung về quản lý cán bộ trên địa bàn toàn tỉnh và cơ sở dữ liệu dùng chung ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh (Sở Thông tin và Truyền thông).

Sở Nội vụ đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông kiến nghị nâng cấp đường giao thông, cung cấp hạ tầng điện lưới quốc gia ổn định, cấp đất xây dựng trạm BTS, ưu tiên các khu vực chưa có sóng điện thoại di động, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp viễn thông phát triển mạng lưới, cung cấp các dịch vụ viễn thông.

Đồng chí Giàng Thị Hoa đánh giá cao những kết quả 2 đơn vị đã thực hiện trong công tác CCHC, chuyển đổi số trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các đơn vị hoàn thiện báo cáo theo yêu cầu, nội dung giám sát; nhất là làm rõ khó khăn, thuận lợi, giải pháp trong lĩnh vực CCHC, chuyển đổi số.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top